Tin tức

Cao su Lai Châu lần đầu thi “Bàn tay vàng”

05/11/2018

 Ngày 26/10/2018, Công ty CP Cao su Lai Châu long trọng tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ cao su” năm 2018 tại Nông trường Lùng Thàng. Đây là lần đầu tiên Công ty tổ chức Hội thi Bàn tay vàng từ khi thành lập cho đến nay.


 

Ông Lò Văn Thương – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao cờ lưu niệm cho các công nhân tham gia hội thi.
Trong tình hình khó khăn của ngành cao su nói chung và các đơn vị miền núi phía Bắc nói riêng, đặc biệt là vừa qua Công ty là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề nhất mùa mưa lũ năm 2018, tập thể CB.CNVC – LĐ Công ty đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Vì vậy, Hội thi Bàn tay vàng lần đầu tiên được tổ chức mang nhiều ý nghĩa, là sự nỗ lực lớn của Công ty.
Tại lễ khai mạc Hội thi, ông Lò Văn Thương – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã biểu dương sự cố gắng của đơn vị đăng cai là Nông trường Lùng Thàng và các thí sinh về tham dự Hội thi.
Năm nay, Công ty chọn Nông trường Lùng Thàng là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội thi, chính vì vậy 16 thí sinh tham dự đều là công nhân khai thác của Nông trường. Lãnh đạo phòng ban và lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật các đơn vị trực thuộc Công ty đều đến tham dự, học hỏi kinh nghiệm.
Hội thi diễn ra theo đúng mô hình, cách thức tổ chức của Tập đoàn. Các thí sinh trải qua ba phần thi gồm có: Lý thuyết, dụng cụ và thi thực hành.
Có thể nói, là lần đầu tiên một Hội thi tay nghề được diễn ra tại đơn vị nên thí sinh còn nhiều bỡ ngỡ, lo lắng. Tuy nhiên, với tinh thần học hỏi và quyết tâm, các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình.
Kết thúc Hội thi, thí sinh Lý A Hặc – Công nhân tổ 4 xuất sắc vượt qua 15 thí sinh để giành giải nhất với phần thưởng 1,5 triệu đồng. Thí sinh Cà Văn Chăm – Công nhân tổ 7 đạt giải nhì. Lò Thị Khẳm – Công nhân tổ 1 đạt giải ba. Hai giải khuyến khích được trao cho Tao Văn Ngoãn – Công nhân tổ 7 và Phàn Thị Nhằm – công nhân tổ 6.
Giải thưởng tuy nhỏ nhưng đã nguồn động viên to lớn cho các thí sinh và thúc đẩy phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi trong toàn đơn vị. Sau Hội thi, Công ty sẽ chọn thí sinh tham dự Hội thi cấp ngành sắp tới.
Hà Khuê. Ảnh: Nhung Nguyễn, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/cao-su-lai-chau-lan-dau-thi-ban-tay-vang.html, ngày 27/10/2018 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>