Tin tức

Cao su của VRG đã thay đổi bộ mặt nông thôn Campuchia

03/02/2020

Đây là đánh giá của Ngài  Yim Chhayly, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Khôi phục và Phát triển lĩnh vực Nông nghiệp và Nông thôn tại buổi làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), ngày 17/01/2020.


 Description: Quang cảnh buổi làm việc với Phó Thủ tướng Campuchia.

Quang cảnh buổi làm việc với Ngài Yim Chhayly, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia
Nhân dịp Tết Cổ truyền Việt Nam, ông Trần Ngọc Thuận, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VRG cùng đoàn công tác đã sang thăm hỏi, động viên và chúc Tết CBCNV người lao động (NLĐ) Việt Nam đang công tác tại Vương quốc Campuchia.
Description: Đoàn công tác tặng quà cho Phó Thủ tướng Campuchia
Đoàn công tác tặng quà cho Phó Thủ tướng Campuchia
Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã thăm và làm việc với Ngài Yim Chhayly, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Khôi phục và Phát triển lĩnh vực Nông nghiệp và Nông thôn. Tại buổi toạ đàm, Ngài Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả trong hoạt động đầu tư tại Campuchia của Tập đoàn, trong lĩnh vực cao su.
Chính phủ Hoàng gia Campuchia cho rằng Tập đoàn và các đơn vị thành viên triển khai tốt hơn so với các đơn vị khác, trong quá trình đầu tư đã góp phần vào công cuộc thay đổi bộ mặt nông nghiệp và nông thôn thông qua triển khai các chương trình đầu tư hạ tầng, đường sá, cầu cống, giếng nước, các công trình tôn giáo, tạo việc làm và thu nhập ổn định theo hướng ngày càng tốt hơn cho khoảng 20.000 lao động nước sở tại.
Ông Trần Ngọc Thuận chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt thành của Chính phủ mà đứng đầu là Ngài Thủ tướng Samdech Techo HunSen và cá nhân Ngài Phó Thủ tướng Yim Chhayly cùng các cộng sự trong suốt thời gian qua. Tập đoàn rất mong trong thời gian đến tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhằm giúp Tập đoàn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ theo thoả thuận phát triển 100 ngàn ha cao su của 2 Chính phủ.
Chiều ngày 17/01/2020, Đoàn công tác cũng đã có buổi toạ đàm quan trọng với Ngài Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp (NL&NN) Vương Quốc Campuchia Veng Sakhorn tại Phnom Pênh.
Description: Buổi làm việc với Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp.
Buổi làm việc với Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp
Ông Trần Ngọc Thuận chân thành cảm ơn Ngài Bộ trưởng đã dành tình cảm đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, trong đó có VRG. Đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát của Ngài Bộ trưởng nên các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực đầu tư trên đất tô nhượng kinh tế của các đơn vị thành viên Tập đoàn tại Campuchia (CPC) do Bộ NL&NN quản lý đã hoàn tất, góp phần cho hoạt động đầu tư của Tập đoàn diễn ra thuận lợi và hiệu quả.
Tại buổi làm việc, Ngài Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Campuchia, không chỉ tạo việc làm, cải thiện bộ mặt nông thôn mà còn góp phần giúp ngành công nghiệp cao su của CPC phát triển nhanh và bền vững. Bộ trưởng cũng thường xuyên báo cáo Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen trong số 229 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trong lĩnh vực cao su thì các doanh nghiệp Việt Nam mà đặt biệt là VRG đầu tư hiệu quả nhất, không chỉ tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động nước sở tại, mà còn đào tạo nghề, hỗ trợ nhà ở giúp công nhân và gia thuộc ổn định cuộc sống ngày càng tốt hơn.
Tiếp đó, sáng ngày 18/01/2020, đoàn công tác VRG đã đến thăm, chúc Tết Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia. Đông thời, lãnh đạo VRG cũng thăm, chúc Tết CBCVN – LĐ các công ty thành viên đang phát triển cao su tại Campuchia.
Description: Đại sứ Vũ Quang Minh (phải) tiếp đoàn.
Đại sứ Vũ Quang Minh (phải) tiếp đoàn
Thái Bình – Trần Hậu, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/lanh-dao-vrg-tham-chuc-tet-nguoi-lao-dong-tai-campuchia.html, ngày 17/01/2020 (TH trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>