Tin tức

Cao su Chư Păh mở miệng cạo tại Campuchia

18/09/2017

 Công ty TNHH Phát triển Cao su C.R.C.K trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh vừa tổ chức lễ ra quân khai thác mủ mùa đầu tiên tại diện tích cao su trồng tại huyện San Dan, tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia.


 

Ngài Sok Lu – Chủ tịch Tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia – thực hiện những nhát dao đầu tiên khơi dòng nhựa trắng
Tham dự lễ ra quân có lãnh đạo tỉnh Kampong Thom, huyện San Dan, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), các công ty cao su cụm 1, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh và đông đảo người dân huyện San Dan.
Trải qua hơn 7 năm triển khai thực hiện dự án với bao khó khăn, vất vả, đến nay Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K đã định hình được vườn cây trên đất nước bạn Campuchia với tổng diện tích 4.216,86 ha sinh trưởng và phát triển tốt.
Trong đợt này, Công ty đã đưa vào khai thác 212,53 ha trồng vào năm 2011. Việc khai thác mủ đầu tiên này đánh dấu mốc thời gian sau 7 năm triển khai dự án tại Campuchia, vườn cây đã cho thu hoạch những giọt mủ đầu tiên. Sự kiện này khẳng định tính hiệu quả đầu tư của dự án, cũng như chủ trương đúng đắn của lãnh đạo VRG và Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh trong việc đầu tư dự án tại Campuchia.
Để chuẩn bị tốt cho công tác khai thác, thời gian qua Công ty đã tiến hành tuyển dụng công nhân, tổ chức tập huấn đào tạo kỹ thuật khai thác mủ cao su cho công nhân là người Campuchia. Việc đưa vào khai thác mủ cao su sẽ góp phần giải quyết việc làm cho nhiều người dân địa phương và giúp người dân có thu nhập ổn định, đóng góp cho sự phát triển của vùng dân cư trong và xung quanh dự án. Các dự án của VRG đã góp phần củng cố, duy trì, thúc đẩy và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam – Campuchia


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>