Tin tức

Cao su Chư Mom Ray: Vườn cây ngập lụt do mưa lũ

30/07/2018

 Mưa kéo dài trong những ngày qua, đặc biệt là trong 2 ngày 22 và 23/7/2018 trên địa bàn huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum, lượng mưa lớn kết hợp lượng nước trên thượng nguồn đổ về nhiều làm nước trên sông Sa Thầy dâng nhanh gây ngập lụt tại một số nơi trong khu vực vườn cây của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray.


 

Mưa lũ làm ngập vườn cây cao su.
Ngập lụt làm ách tắc giao thông, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại trên địa bàn vườn cây công ty. Cụ thể, 1 điểm trên đường trục chính từ Nông trường (NT) Mo Rai III đi đến Công ty; 2 điểm trên tuyến đường chính từ NT Mo Rai III đi NT Mo Rai II; 5 điểm dọc theo tuyến tường tuần tra biên giới từ NT Mo Rai I đi NT Mo Rai II. Đặc biệt, tuyến đường trọng yếu nối từ trụ sở Công ty đến NT Mo Rai II và III đã bị chia cắt hoàn toàn bởi vị trí phía trong cầu Trường Thành (thuộc Tổ 1 – NT Mo Rai II) đã bị ngập sâu từ 1 – 1,5m.
Ông Phạm Duy Vương – Trưởng phòng Thanh tra Bảo vệ Quân sự, kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray cho hay: “Trước tình hình mưa lũ xảy ra bất thường, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban và đơn vị liên quan thực hiện theo phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty năm 2018. Theo đó, chúng tôi đã phân công hơn 30 người bao gồm thanh tra bảo vệ, dân quân tự vệ chốt chặn tại 2 đầu các vị trí ngập lụt và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng hướng dẫn cho CB.CNV và người dân trên địa bàn không qua lại những vùng bị ngập lụt, nguy hiểm. Đặc biệt là khu vực cầu Trường Thành tuyệt đối không cho CB.CNV NT Mo Rai II, III qua lại với NT Mo Rai I, IV và ngược lại khi nước lũ chưa rút hết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trong đợt mưa lũ”.
Theo lãnh đạo Công ty, trước mắt chỉ đạo cho NT Mo Rai II và III thông báo đến CB.CNV chủ động về nguồn lương thực, thực phẩm cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt trong tình hình mưa lũ vẫn chưa có chiều hướng giảm.
Về phương án ứng phó, ông Trương Ly – Giám đốc Công ty cho biết: “Công ty đã triển khai phương án tiếp tế lương thực, thực phẩm cho NT II và III bằng ca nô nếu tình hình ngập lụt kéo dài nằm ngoài khả năng chủ động của 2 đơn vị này. Đồng thời, tuyên truyền đến các hộ gia đình công nhân có con nhỏ cần tập trung chăm sóc quản lý các cháu, không để các cháu đến gần các khu vực khe suối có lưu lượng nước lớn, hạn chế việc để xảy ra đuối nước đối với trẻ nhỏ trong mùa mưa lũ. Chỉ đạo các đơn vị, rà soát những khu vực xung yếu trên địa bàn có thể xảy ra ngập lụt, báo cáo lãnh đạo Công ty để có phương án di dời (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản của CB.CNV”.
Mặc dù nước lũ lên nhanh, nhưng nhờ có sự chủ động nên trên địa bàn Công ty không bị thiệt hại về người và tài sản của CB.CNV. Tuy nhiên, nước dâng cao đã làm ngập khoảng 10 ha cao su hai bên cầu Trường Thành thuộc vườn cây của NT Mo Rai I và II, một số diện tích nước dâng cao đã làm trôi khoảng 300 chén đựng mủ thuộc Tổ 1 – NT Mo Rai II.
Văn Vĩnh, ảnh: Phạm Duy Vương, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/cao-su-chu-mom-ray-vuon-cay-ngap-lut-do-mua-lu.html, ngày 25/7/2018 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>