Tin tức

Các nhà lãnh đạo ASEAN thông qua tuyên bố về phát triển hệ sinh thái xe điện

15/05/2023

Ngày 10/5/2023, Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 đã thông qua Tuyên bố của các nhà lãnh đạo về phát triển hệ sinh thái xe điện khu vực. 


Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sáng 10/5
tại Labuan Bajo, Indonesia.Ảnh: Dương Giang TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 10/5, Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42, diễn ra tại tỉnh Đông Nusa Tenggara của Indonesia, đã thông qua Tuyên bố của các nhà lãnh đạo về phát triển hệ sinh thái xe điện trong khu vực.
Tuyên bố cam kết phát triển hệ sinh thái xe điện khu vực có sự tham gia của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN nhằm hỗ trợ việc sử dụng xe điện và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện tại các quốc gia thành viên, xây dựng ASEAN thành trung tâm sản xuất xe điện toàn cầu và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững trong khu vực. Tuyên bố cũng khuyến khích hài hòa các tiêu chuẩn khu vực đối với hệ sinh thái xe điện, cũng như đào tạo và chứng nhận dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm tăng cường chuỗi giá trị xe điện khu vực, tăng cường thuận lợi hóa thương mại, cũng như đảm bảo khả năng tương tác và di chuyển xuyên biên giới.
Các nhà lãnh đạo ASEAN nhất trí tìm kiếm hợp tác, liên kết phát triển hệ sinh thái xe điện; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư; tối ưu hóa việc sản xuất và sử dụng các vật liệu và nguồn lực bền vững; tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp siêu nhỏ và vừa; hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển và phát triển nguồn nhân lực; thúc đẩy cơ hội đầu tư và nâng cao nhận thức cộng đồng; quản lý tốt các tác động môi trường; tăng cường an ninh năng lượng khu vực; thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo trong lĩnh vực giao thông; loại bỏ dần động cơ đốt trong truyền thống và chuyển sang phương tiện không phát thải; và giải quyết vấn đề tài chính để hỗ trợ phát triển hệ sinh thái xe điện khu vực. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo ASEAN cũng nhất trí thúc đẩy quan hệ hợp tác và đối tác với các đối tác bên ngoài khu vực thông qua các cơ chế do ASEAN dẫn dắt, các tổ chức quốc tế và sự tham gia của khu vực tư nhân và người dân để thúc đẩy hệ sinh thái xe điện trong khu vực.

Hữu Chiến, nguồn: https://bnews.vn/cac-nha-lanh-dao-asean-thong-qua-tuyen-bo-ve-phat-trien-he-sinh-thai-xe-dien/290737.html, ngày 10/5/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>