Tin tức

“Các đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong 6 tháng đầu năm 2017”

21/08/2017

 Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, ông Trần Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc (TGĐ) Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) – biểu dương tập thể CBCNVC – LĐ toàn Tập đoàn đã nỗ lực, phấn đấu để đạt được những kết quả vượt so với cùng kỳ năm 2016, đặc biệt là các đơn vị có sản lượng vượt khá cao.


 

Ảnh: Tùng Châu
Bên cạnh đó, TGĐ Trần Ngọc Thuận lưu ý một số đơn vị có sản lượng thấp cần phải xem xét và có phương án điều chỉnh kế hoạch vào cuối quý III để phù hợp với tình hình thực tế. TGĐ cũng chỉ đạo cụ thể một số vấn đề trong công tác nông nghiệp như việc bón phân năm nay Tập đoàn vẫn giữ quy định của năm 2016.
“Qua theo dõi của các Ban chuyên môn và các đơn vị cho thấy mức độ bón phân cho vườn cây trồng mới, KTCB, khai thác là tương đối phù hợp, không ảnh hưởng quá lớn đến tăng trưởng vườn cây. Đối với các đơn vị xin điều chỉnh lượng phân bón cho vườn cây, Tập đoàn cho phép điều chỉnh tối đa, linh động và phù hợp với thực tế nhưng tổng mức chi phí không thay đổi. Vì nếu tăng mức chi cho phân bón sẽ ảnh hưởng đến giá thành, giá bán. Dự báo giá cao su trong thời gian tới vẫn chưa ổn định, vì vậy các đơn vị phải cân đối để đảm bảo mức độ tăng trưởng phù hợp”, TGĐ Trần Ngọc Thuận chỉ đạo.
Về tiêu thụ, TGĐ Trần Ngọc Thuận chỉ đạo, cần phải sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó. Các sản phẩm công nghiệp hiệu quả vẫn chưa cao, lưu ý chủ động nghiên cứu sản xuất ra các sản phẩm tốt nhất, có hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, cần xem xét, kiện toàn, chấn chỉnh các dự án có hiệu quả thấp. Tập đoàn đã có chủ trương sản xuất vỏ xe mang thương hiệu VRG và sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Đặc biệt, TGĐ Trần Ngọc Thuận khẳng định: “Ngành gỗ của VRG là thế mạnh lớn, công suất các nhà máy sản xuất gỗ MDF lên đến 800.000 – 900.000 m³/năm. Do đó vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất rất quan trọng, nhà máy phải gắn với vùng nguyên liệu. Chính vì vậy các đơn vị phải tăng cường liên kết, có phương án chủ động phát triển vùng nguyên liệu, bên cạnh nâng cao giá trị gỗ cao su vừa cung cấp cho thị trường trong nước vừa xuất khẩu”.
Về đầu tư tại nước ngoài hết năm nay các đơn vị phải quyết liệt hoàn thiện thủ tục pháp lý. Riêng công tác cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn cũng sẽ kết thúc vào cuối năm 2017. “Năm nay ngành cao su có nhiều hoạt động phong trào, tôi đề nghị các đơn vị tham gia đầy đủ, để tạo không khí sôi nổi trong lao động sản xuất. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống ngành cao su, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể CBCNVC – LĐ, VRG sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2017”, TGĐ Trần Ngọc Thuận kết luận.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>