Tin tức

Bình Phước: Người trồng cây cao su giống gặp khó khăn

20/08/2018

 Huyện Chơn Thành được xem là thủ phủ sản xuất cao su giống của tỉnh Bình Phước.


 Đặc biệt, vụ cao su năm nay do nhu cầu thị trường thấp, người trồng giống cao su lại tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Mặc dù hiện đang giữa mùa mưa, là thời vụ trồng cây cao su nhưng sức tiêu thụ rất chậm, giá cao su giống thời điểm này khá thấp, chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện 1 cây giống cao su có giá từ 1.500 – 2.000 đồng, còn cây giống cao su đặt trong bầu có giá từ 4.000 – 4.500 đồng, chỉ bằng một nửa so với năm trước. Năm nay, người trồng vất vả hơn vì cây bán chậm, giá lại giảm 50% so với năm trước. Với giá bán như hiện nay, hầu hết các hộ gia đình trồng cao su giống chỉ lấy công làm lãi, hộ nào không bán được thì coi như thua lỗ.

Cả huyện Chơn Thành có hơn 500 hộ gia đình chuyên làm cây cao su giống. Năm 2017, do đầu ra dễ, giá cao su giống lại cao, người trồng cao su giống có thu nhập tốt nên năm nay nhiều hộ lại đầu tư sản xuất cao su giống. Khi “gió đổi chiều” như năm nay, nhiều chủ vựa cao su giống lại loay hoay tìm đầu ra để gỡ lại vốn. Trong thời gian tới, khi giá cả và nhu cầu thị trường cao su giống chưa thể kiểm soát được, người sản xuất cần tính toán kỹ về diện tích làm giống để không rơi vào tình trạng cung vượt cầu dẫn đến thua lỗ như năm nay.
Trước tình hình này, Hội Nông dân tỉnh khuyến cáo bà con cần để ý hơn tới nhu cầu của thị trường, không nên sản xuất ồ ạt để cung vượt quá cầu, như vậy sẽ thiệt hại lớn. Đồng thời, kiến nghị Hội nông dân tỉnh, ngân hàng chính sách hỗ trợ vốn cho bà con để bà con giảm bớt khó khăn và có vốn tái sản xuất.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>