Tin tức

Bão mạnh nhất trong 30 năm đổ bộ lên Thái Lan làm ít nhất 1 người chết

07/01/2019

 Cơn bão mạnh nhất sau 30 năm đổ bộ vào Thái Lan đã làm chết ít nhất 1 người, gây bật gốc cây và thổi bay mái nhà trên đường đi.


 Đi cùng với gió mạnh và sóng lớn, bão Pabuk (bão số 1) đổ bộ Pak Phanang tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. Tại đây cây cối đổ gây thiệt hại trên diện rộng.

Các quan chức phòng chống thiên tai Thái Lan cho biết 1 người chết trên một thuyền đánh cá bị lật trong gió mạnh gần bờ biển Pattani. Một người khác mất tích, 4 người còn lại trên thuyền an toàn.
Các quan chức thời tiết cảnh báo về những trận mưa lớn và gió mạnh ở 15 tỉnh phía Nam Thái Lan, nơi có một trong những vườn cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới và một số hòn đảo được du khách yêu mến.
Tính đến chiều 04/01/2019, cơn bão đã chậm lại và đang hướng đến tỉnh Surat Thani, cơ quan khí tượng Thái Lan cho biết trong một tuyên bố. "Bão dự kiến sẽ hạ cấp thành áp thấp nhiệt đới", tuyên bố nói thêm. "Mọi người nên cẩn thận trước nguy cơ lũ quét".
Trung tâm Cảnh báo Thảm họa Quốc gia Thái Lan cũng cảnh báo các bãi biển du lịch như Koh Samui và Koh Phangan, kêu gọi mọi người rời khỏi các khu vực có nguy cơ đến nơi cao hơn.
Trong vài ngày qua, 6.176 người đã được sơ tán đến nơi trú ẩn từ Nakhon Si Thammarat cũng như các tỉnh Pattani, Songkhla và Yala, cơ quan phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết./.
Phương Anh/VTC NewsNguồn: Channel News Asia, nguồn: https://vov.vn/the-gioi/bao-manh-nhat-trong-30-nam-do-bo-len-thai-lan-lam-it-nhat-1-nguoi-chet-860088.vov, ngày 04/01/2019 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>