Thông tin >> Nhãn hiệu "Cao su Việt Nam"

Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam / Viet Nam Rubber” năm 2019 – Đánh dấu gia hạn sử dụng Nhãn hiệu

15/01/2020
Chương trình xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam do Hiệp hội Cao su Việt Nam (Hiệp hội) thực hiện thông qua hình ảnh Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam / Viet Nam Rubber” đã bước vào năm thứ tư, đây là năm đánh dấu gia hạn của các sản phẩm đăng ký sử dụng Nhãn hiệu từ năm 2016.

 


Theo đó, nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam (Nhãn hiệu) có thời hạn hiệu lực là 3 năm, và năm 2019 đánh dấu gia hạn cho 22 sản phẩm thuộc 11 nhà máy của 6 doanh nghiệp Hội viên tiên phong đăng ký và được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu từ năm 2016. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng thực hiện giám sát định kỳ 39 sản phẩm, 16 nhà máy thuộc 9 doanh nghiệp và thẩm định mới 8 sản phẩm đăng ký của 2 nhà máy thuộc 2 doanh nghiệp. Ngày 19/11/2019, Hội đồng thẩm định nhãn hiệu chứng nhận trên cơ sở đề xuất của Tổ chuyên gia đã thông qua kết quả thực hiện công tác Nhãn hiệu năm 2019 và Hiệp hội đã vinh danh các doanh nghiệp trong Lễ tôn vinh Nhãn hiệu trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nhân Cao su năm 2019 tại Nha Trang.

Đánh giá về công tác thực hiện, hầu hết các khuyến cáo của Tổ Chuyên gia đã được các doanh nghiệp khắc phục và cải tiến thành những giải pháp tốt hơn đồng thời tiếp thu, ghi nhận và cam kết có kế hoạch khắc phục một số hạn chế mới phát sinh trong quá trình kiểm tra giám sát.Tổng số điểm của các doanh nghiệp được giám sát định kỳ và đánh giá gia hạn đều đạt hơn 70% mức quy định và năm sau bằng hoặc cao hơn năm trước đã chứng minh sản phẩm của các đơn vị đạt Nhãn hiệu đang ngày càng chuẩn hóa trong quy trình quản lý chất lượng, đảm bảo ổn định sản xuất. Các doanh nghiệp đã sử dụng Logo Cao su Việt Nam gắn trên tem nhãn hàng hóa cho các sản phẩm được cấp quyền sử dụng theo hướng dẫn của Hiệp hội. Hiệp hội cũng khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường mà Hiệp hội đã đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu thành công là Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ để tăng sự nhận diện của Logo nhãn hiệu Cao su Việt Nam trên sản phẩm cao su thiên nhiên đối với khách hàng.
Về công tác đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu tại thị trường nước ngoài, Hiệp hội đã nộp thành công hồ sơ đăng ký bảo hộ tại Lào và Campuchia, theo tiến độ kết quả sẽ có sau 10 – 14 tháng (Lào) và 12 – 18 tháng (Campuchia), kịp thời cho các doanh nghiệp tại khu vực Lào, Campuchia thực hiện đăng ký trong năm 2020. Bên cạnh đó, Hiệp hội tiếp tục nghiên cứu đăng ký tại thị trường Hoa Kỳ và một số thị trường trọng điểm khác.
Nối tiếp nguyên tắc cải tiến liên tục Bộ tiêu chí, năm 2019, Hiệp hội đã thực hiện sửa đổi quy trình thẩm định quyền sử dụng Nhãn hiệu, cụ thể: Thực hiện Phương án giảm số lượng mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm đối với sản phẩm SVR của các đơn vị đạt mức điểm tổng hợp kết quả thẩm định từ 85% trở lên trong 2 năm liền kề nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác duy trì chất lượng sản phẩm tiết giảm chi phí hàng năm đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp chưa thực hiện tốt phấn đấu hơn nữa để đạt mức giảm mẫu; Cộng thêm điểm trong tiêu chí “Đảm bảo kết quả thử nghiệm” đối với phòng QLCL được Ủy quyền của Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 67 sản phẩm của 25 nhà máy thuộc 14 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu đã cho thấy mặc dù giá trị ưu đãi chưa cao nhưng Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam đã trở nên uy tín, được Hội viên và doanh nghiệp đánh giá cao qua mỗi năm. Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt được Nhãn hiệu ngày càng tự tin và nỗ lực duy trì giữ uy tín thương hiệu, sản phẩm sản xuất chất lượng và ổn định. Hiệp hội cũng không ngừng tích cực giới thiệu quảng bá các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam tại các Hội nghị, diễn đàn, họp mặt giao thương... mà Hiệp hội tham gia và nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới.
Hiệp hội khuyến khích các Hội viên, doanh nghiệp tham gia đăng ký sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận và mở rộng hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để hỗ trợ xây dựng Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam từ những sản phẩm gắn với Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam / Viet Nam Rubber” trên tiêu chí đảm bảo chất lượng, uy tín về thương mại, trách nhiệm xã hội và môi trường theo xu hướng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Vân Quỳnh)
 
Danh sách các sản phẩm cao su thiên nhiên được cấp quyền sử dụng
Nhãn hiệu chứng nhận "Cao su Việt Nam/Viet Nam Rubber"
STT
ĐƠN VỊ
NHÀ MÁY VÀ SẢN PHẨM
1
Công ty CP Cao su Bà Rịa
-XNCB Cao su Xà Bang: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10
2
Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long
-XNCKCB 30/4: SVR 3L, SVR 10, Latex HA, Latex LA
-XNCKCB Quản Lợi: SVR CV60, SVR 3L
3
Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận
-NMCB Suối Kè: SVR 3L, SVR 10
-NMCB Suối Kè 2: SVR CV60, SVR 3L
4
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
-NMCB Cao su Long Hòa: SVR CV60, SVR CV50
-NMCB Cao su Bến Súc: SVR 3L, Latex HA
-NMCB Cao su Phú Bình: SVR CV60, SVR CV50, SVR 10
5
Công ty CP Cao su Đắk Lắk
-NMCB mủ cao su: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10, Latex HA
6
Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai
-NMCB Cẩm Mỹ: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L
-NMCB An Lộc: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L
-NMCB Xuân Lập: SVR 10, Latex HA
7
Công ty CP Cao su Đồng Phú
-NMCB Tân Lập: Latex HA
-NMCB Thuận Phú: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10
8
Công ty CP Cao su Hàng Gòn
-NM Hàng Gòn: SVR CV60, SVR 3L
9
Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh
-NMCB Lộc Hiệp: SVR 3L, SVR 10, Latex HA
10
Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
-NMCBLong Hà: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L, SVR 10
-NMCB Trung tâm: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L, SVR 10, Latex HA, Latex LA
11
Công ty CP Cao su Phước Hòa
-NMCB Cao su Cua Paris: SVR 3L
-NMCBCao su Bố Lá: SVR CV60
-NMCBCao su Ly Tâm: Latex HA
12
Công ty CP Cao su Tân Biên
-XNCKCB: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L, SVR 10, Latex HA, Latex LA
13
Công ty CP Cao su Tây Ninh
-NMCB Cao su Hiệp Thạnh: SVR 10, Latex HA
-NMCB Cao su Bến Củi: SVR CV60, SVR 3L
14
Công ty CP Cao su Việt Phú Thịnh
-Công ty TNHH MTV Cao su Phước Thành: SVR CV60, SVR CV50, SVR 10


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>