Thông tin hội viên

Thi Bàn tay vàng 2022 giữa rừng cao su bạt ngàn

18/07/2022

Cuộc thi diễn ra giữa rừng cao su bạt ngàn nhằm tôn vinh những người thợ giỏi trong ngành cao su. Đó còn là nơi giao lưu học hỏi giữa công nhân nhằm nâng tay nghề trong thu hoạch mủ, nâng cao hiệu suất kinh tế.


Ngày 13/7/2022, tại Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã diễn ra cuộc thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 cấp tổng công ty. Đây là cuộc thi lần thứ 13 với sự tham gia của 60 thí sinh đến từ 10 nông trường và 2 công ty thành viên là Công ty CP Cao su Đồng Nai Kratie (tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia) và Công ty CP Cao su Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng). “Phòng thi” là rừng cao su với 100 cây cao su được đánh số thứ tự, thí sinh phải lấy mủ trong vòng 20 phút, sau đó được chọn ra 3 cây ngẫu nhiên để chấm kỹ thuật, năng suất.

Có 20 năm gắn bó với Nông trường An Lộc, anh Nguyễn Phong (43 tuổi) lần thứ hai tham gia cuộc thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su. Anh Phong cho hay vẫn nguyên cảm giác hồi hộp, háo hức xen lẫn những căng thẳng như lần thi cách đây 10 năm, anh cho biết “Để chuẩn bị cho hôm nay thi, tôi tập luyện rất nhiều. Ngoài kinh nghiệm 20 năm qua, thì để thu hoạch được cao su cần có năng khiếu, tức là công việc như cái duyên và gắn bó, ăn sâu trong mỗi người công nhân. Tôi mong có giải thưởng để đồng đội được động viên tinh thần”.
Là công nhân của Nông trường Bình Lộc, anh Nguyễn Minh Thành cho rằng cuộc thi là cơ hội để nâng tay nghề. “Thi Bàn tay vàng trong ngành cao su ai cũng biết. Nhưng tham gia trực tiếp mới hiểu được ý nghĩa của nó. Như lần thi này tôi rất háo hức, rất vui. Nó cũng như cuộc chơi để giải trí, để khẳng định kỹ thuật bao nhiêu năm mình làm việc ở nông trường", anh Thành nói.
Thí sinh thực hiện phần thi lấy mủ cao su
ở cây số thứ tự 100 để kết thúc phần thi.
Ảnh: THẢO THƯƠNG
Ông Lê Thanh Hưng – Thành viên Hội đồng quản trị, kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) – cho biết VRG có trên 400.000 ha cao su trong và ngoài nước và phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi trở thành một phong trào mang tính biểu tượng, đặc trưng của ngành cao su. Phong trào này được tổ chức thường xuyên, liên tục tại các đơn vị, nông trường, tổ – đội và thu hút đông đảo người lao động tham gia. “Đây là một ngày hội lớn của công nhân khai thác mủ trong toàn ngành, những người trực tiếp khơi dòng nhựa trắng, đóng góp quan trọng trong việc giúp đơn vị và VRG hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, sản lượng hằng năm”, ông Hưng cho biết.
 
Thảo Thương, nguồn: https://tuoitre.vn/thi-ban-tay-vang-2022-giua-rung-cao-su-bat-ngan-20220714162810326.htm, ngày 14/7/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>