Hoạt động >> Xúc tiến thương mại

Hiệp hội Cao su Việt Nam tổ chức xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2015

29/02/2016

 Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2004 đến nay là một hoạt động xúc tiến thương mại nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước. 


 Mục tiêu của hoạt động này là nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam và giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài. Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín sẽ được Bộ Công Thương hỗ trợ trong các hoạt động xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, thương mại điện tử, quảng bá thương hiệu…

Theo thông lệ, Bộ Công Thương đã có thông báo (số 13647/BCT-XNK ngày 31/12/2015) đến các Bộ ngành, Sở Công Thương tỉnh, thành phố, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội ngành hàng tiếp tục phối hợp thực hiện việc xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2015. Theo đó, quy trình và thủ tục xét chọn vẫn thực hiện theo Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ban hành kèm theo Quyết định số 7312/QĐ-BCT ngày 07/10/2013 của Bộ Công Thương.
Tiêu chí xét chọn:
1. Doanh nghiệp xuất khẩu và có lãi trong năm 2013, 2014;
2. Không vi phạm pháp luật Việt Nam, luật Kinh doanh quốc tế và các luật khác điều chỉnh hoạt động doanh nghiệp; không bị các đối tác trong và ngoài nước khiếu kiện về thực hiện nghĩa vụ hợp đồng; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu;
3. Hoàn thành các nghĩa vụ về thuế và hải quanđối với Nhà nước;
4. Có kim ngạch xuất khẩu trong 12 tháng liên tục tính đến thời điểm xét chọn đạt mức tối thiểu:
+ Cao su nguyên liệu: 5 triệu USD          
+ Sản phẩm gỗ cao su: 10 triệu USD
+ Cao su thành phẩm: 2 triệu USD        
+ Sản phẩm cơ khí: 4,6 triệu USD
Các Hội viên có quan tâm vui lòng liên hệ Văn phòng Hiệp hội để được hỗ trợ về hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Thời hạn nộp hồ sơ về Văn phòng Hiệp hội: Trước ngày 03/02/2016.
Việc Hội viên tham gia tích cực chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh và uy tín của cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Chí Dương)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>