Hoạt động

Tổ chức thành công Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2021

11/01/2022

Ngày 17/12/2021, Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp tại TP. HCM với sự tham gia của các đại biểu là đại diện cơ quan Bộ ngành trung ương, Hội viên, doanh nghiệp ngành cao su


Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với các đại biểu khi tham dự sự kiện, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã phối hợp với Trung tâm Y tế ngành cao su thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế và UBND TP.HCM như đo thân nhiệt, xít sát khuẩn và thực hiện xét nghiệm nhanh cho tất cả đại biểu trước khi vào tham dự.

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA nhận định đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong năm 2021, gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng và cản trở quá trình hồi phục của nền kinh tế. Nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành trong công tác phòng chống dịch, linh hoạt thích ứng với các biến động, Việt Nam đã từng bước thiết lập trạng thái hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Vượt qua làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 khiến nhiều hoạt động bị gián đoạn, cộng đồng doanh nghiệp cao su Việt Nam đã nỗ lực tăng tốc trong giai đoạn thiết lập Bình thường mới. Trong 11 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su thiên nhiên của Việt Nam ước đạt 1,7 triệu tấn với giá trị 2,8 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2020, lượng cao su xuất khẩu tăng 11,9% nhưng giá trị tăng đến 40,8%.
Tham dự tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân – nhận định cao su luôn nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam. Bộ Công Thương đánh giá rất cao những kết quả đạt được của ngành cao su Việt Nam trong năm qua khi bối cảnh kinh tế chung còn nhiều khó khăn. Xuất khẩu cao su vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và giữ vững vị trí thứ ba toàn cầu về xuất khẩu. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá rất cao việc VRA thực hiện hiệu quả đề án Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam thông qua việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” để định vị giá trị, hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng vào các sản phẩm của ngành cao su Việt Nam được Hiệp hội chứng nhận qua các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm và uy tín, trách nhiệm của doanh nghiệp về xã hội và môi trường.
Trong khuôn khổ sự kiện ngày hôm nay, VRA đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 82 sản phẩm thuộc 29 nhà máy, tiếp tục là dấu chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị, VRA còn tôn vinh các Hội viên đạt đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020” do Bộ Công Thương phê duyệt và Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>