Hoạt động >> Hoạt động khác

Tham dự Họp mặt Hội viên cuối năm và mừng Xuân Bính Thân 2016 của Hiệp hội Nhựa Việt Nam

29/02/2016

 Ngày 16/01/2016, Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã cử đại diện tham dự Họp mặt Hội viên cuối năm và mừng Xuân Bính Thân 2016 do Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA)tổ chức tại TP.HCM.


 Tại buổi Họp mặt, ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch VPA đã điểm lại tình hình sản xuất kinh doanh của ngành Nhựavà một số hoạt động của VPA trong năm 2015. Theo đó, trong năm 2015, ngành Nhựa Việt Nam đã trải qua một năm khó khăntheo tình hình chung của kinh tế thế giới, đặc biệt đối với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm dosự biến động không ngừng của giá nguyên liệu nhập khẩu.Bên cạnh những khó khăn, ngành Nhựa Việt Nam cũng có một số thuận lợi đáng kể từ việc giá dầu giảm kéo theo giá nguyên vật liệu ngành nhựa nhập khẩu cũng giảm và kết quả kinh doanh đáng khích lệ của toàn ngành. Ngoài ra, với các kiến nghị của VPA, các vướng mắc của Hội viên về thuế nguyên liệu nha PP đang trong tiến trình được Bộ Tài chính từng bước tháo gỡ.

Theo báo cáo của Tổng Thư ký VPA Huỳnh Thị Mỹ, doanh thu ngành Nhựa năm 2015 ước đạt trên 13,9 tỷ đồng, tăng 10,3% so với năm 2014. Thị trường tiêu thụ sản phẩm nhựa nội địa tăng trưởng nhanh (+15% trong 9 tháng đầu năm 2015); ngoài thị trường Hoa Kỳ duy trì tăng trưởng cao (+15,24%), một số thị trường xuất khẩu lớn của ngành nhựa gặp nhiều khó khăn như Liên minh châu Âu – EU (-2,7%) và Nhật Bản (-2%).
Năm 2016, VPA sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Liên đoàn Công nghiệp Nhựa các nước ASEAN (AFPI) nhiệm kỳ 2014 – 2016 vào tháng 7/2016, đây là một trong những sự kiện lớn của ngành Nhựa Việt Nam và khu vực.
Tại buổi Họp mặt, Chuyên gia Kinh tế Võ Trí Thành đã trình bày khái quát về tình hình kinh tế Việt Nam năm 2016. Theo ông Võ Trí Thành, mặc dù kinh tế thế giới năm 2015 đầy biến động, kinh tế Việt Nam năm 2016 vẫn có nhiều tín hiệu lạc quan từ quá trình hội nhập như: Tiếp cận nhiều thị trường; thu hút vốn đầu tư nước ngoài mạnh; ngành công nghiệp chế biến phát triển… Tuy nhiên, sự phát triển và ổn định của nền kinh tế Việt Nam vẫn tồn tại nhiều rủi ro, thách thức đan xen với các cơ hội tăng trưởng. Để tận dụng những cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do liên quan đến Việt Nam, doanh nghiệp cần nắm bắt và thực hiện theo “luật chơi của thị trường” đã được cam kết. Về lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp quản trị rủi ro để giảm thiểu rủi ro, ứng phó với các biến động lãi suất, tỷ giá…
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam tổng hợp (Việt Hồng)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>