Hoạt động >> Hoạt động khác

Họp Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su lần 2 năm 2019

14/10/2019

 Ngày 20/09/2019, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tổ chức họp Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su lần 2 năm 2019, với sự tham dự của 28/33 thành viên. Cán bộ Văn phòng Hiệp hội và Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su (Quỹ BHXKCS) đã có mặt để hỗ trợ công tác tổ chức cuộc họp và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, công việc.


 Tại cuộc họp, ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội – đã trình bày tóm tắt báo cáo hoạt động 9 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch 3 tháng cuối năm 2019 của Hiệp hội. Theo đó, Hiệp hội đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra. Bà Nguyễn Thị Kiều Nương – Giám đốc Quỹ BHXKCS – đã trình bày tóm tắt báo cáo hoạt động và kế hoạch của Quỹ BHXKCS.

Các Ủy viên đã thông qua báo cáo, đồng thời đánh giá cao hoạt động của Văn phòng Hiệp hội và Quỹ BHXKCS hoàn thành kế hoạch và đạt được những kết quả tích cực trong việc hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của Hội viên, cung cấp thông tin thị trường kịp thời và hữu ích, đẩy mạnh xúc tiến thương mại giúp Hội viên mở rộng thị trường, tăng cường quan hệ với các Bộ, ngành và các tổ chức quốc tế để đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình.

Bên cạnh các ý kiến đóng góp của các ủy viên đại diện cho doanh nghiệp, cuộc họp đã nhận được các ý kiến đề xuất từ 2 đại biểu thuộc Bộ ngành. Đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Quốc Toản Cục trưởng Cục Chế biến & Phát triển Thị trường nông sản, Ủy viên Ban Chấp hành, đã điểm qua về bối cảnh kinh tế thế giới với nguy cơ suy thoái và dự báo nhu cầu tiêu thụ chậm lại cùng xung đột thương mại tiếp tục kéo dài. Ông cũng nêu lên nhu cầu cấp bách về đảm bảo nguồn gốc gỗ hợp pháp khi Hiệp định VPA/FLEGT chính thức có hiệu lực và cần có kế hoạch hành động chi tiết để đảm bảo giữ vững tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của ngành gỗ, trong đó có gỗ cao su. Ông cũng đề xuất các chương trình hoạt động để Hiệp hội đồng hành với các bộ ngành như phối hợp tổ chức Diễn đàn Phát triển cao su thiên nhiên bền vững.

Ông Trần Quốc Toản, Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), đã đề nghị Hiệp hội bổ sung thêm nguồn thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương nhằm góp phần tăng cường nội dung cho ấn phẩm Thông tin Chuyên đề Cao su. Bên cạnh đó, Hiệp hội cần tích cực quảng bá doanh nghiệp cao su tham gia Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao uy tín đối với khách hàng.

 
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su VN, Chủ tịch HĐQL Quỹ BHXKCS phát biểu tại cuộc họp
Kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch HĐQL Quỹ BHXKCS – đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội và Quỹ BHXKCS trong năm 2019 và giai đoạn sắp tới nhằm tiếp tục thực hiện tốt các vai trò và nhiệm vụ của Hiệp hội, cụ thể gồm các nội dung chủ yếu sau:
-          Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động và phát triển của Hiệp hội Cao su Việt Nam (2004 – 2019)
-          Xây dựng thương hiệu của ngành Cao su Việt Nam ngày càng hiệu quả, tiếp tục nghiên cứu đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam ở các thị trường trọng điểm.
-          Khuyến khích các Hội viên tăng cường đăng ký để đạt được các chứng chỉ quản lý rừng bền vững của cả quốc tế và Việt Nam.
-          Các chương trình như Diễn đàn Phát triển cao su thiên nhiên bền vững, sẽ sớm xin ý kiến của các Bộ ngành liên quan để vừa quảng bá ngành hàng, vừa kết nối, vừa tranh thủ sự quan tâm của các Bộ ngành, quốc tế đối với hoạt động của ngành cao su Việt Nam trong điều kiện khó khăn hiện nay.
-          Về giải pháp để duy trì phát triển chất lượng cao su, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hiệp hội, vì thực hiện tốt quản lý truy xuất nguồn gốc cao su sẽ giúp quản lý chất lượng của cao su thiên nhiên.
-          Tăng cường kết nối bộ ngành, đặc biệt là kết nối với Sở Ban ngành tại các tỉnh thành có trồng cao su.
-          Tham gia các hội thảo hội nghị để có đóng góp về chính sách cơ chế trong ngành cao su.
-          Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế.
-          Các Ủy viên Ban Chấp hành cử đại diện báo cáo thông tin hàng tháng để Văn phòng Hiệp hội kịp thời nắm bắt tình hình.
-          Tăng cường khai thác thêm thông tin từ các nguồn của Bộ ngành để cung cấp cho Hội viên.
-          Mở rộng hệ thống cộng tác viên trong công tác thông tin của Hiệp hội. Nghiên cứu mời chuyên gia phân tích các thông tin liên quan đến các xu hướng mới nổi nhằm thực hiện vai trò định hướng cho Hội viên.
-          Quỹ BHXKCS tiếp tục hỗ trợ cho các thành viên trong tình hình khó khăn hiện nay, ưu tiên hỗ trợ để đạt được các chứng chỉ quản lý rừng bền vững.
Tại cuộc họp, Chủ tịch Trần Ngọc Thuận đã trao Quyết định số 197/QĐ-HHCS ngày 19/9/2019 về việc thay thế nhân sự tham gia Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ V cho ông Trần Quốc Toản - Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ Công Thương (thay thế ông Nguyễn Phú Hòa).
Description: C:\Users\sony\Desktop\IMG_9828.jpg
Các Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hiệp hội Cao su VN và Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su chụp hình lưu niệm
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>