Hoạt động >> Hỗ trợ Hội viên

Tham dự Hội thảo Trao đổi cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất cao su

29/03/2016

Ngày 19/02/2016, tại TP.HCM, Công ty Showa Rubber Việt Nam (thuộc Tập đoàn Showa Holdings Nhật Bản) đã tổ chức Hội thảo Trao đổi cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất cao su với sự hỗ trợ của Hiệp hội Cao su Việt Nam và Hội Cao su Nhựa TP.HCM. 


Hội thảo là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu nhu cầu của Tập đoàn Showa Holdings Nhật Bản nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, sản xuất và kinh doanh trên các lĩnh vực cao su như thi công bọc cao su và các sản phẩm cao su dân dụng, kỹ thuật và y tế. Ngoài ra, Hội thảo còn là dịp để các doanh nghiệp cao su Việt Nam trao đổi và học hỏi kinh nghiệm với Tập đoàn Showa Holdings trong việc cải tiến công nghệ, cũng như đề ra các hướng hợp tác phát triển trong tương lai như gia công sản xuất cho Nhật Bản tại thị trường Việt Nam hay Showa Holdings sẽ trở thành đại lý phân phối sản phẩm của Việt Nam tại Nhật và nhiều nước khác trên thế giới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Anh – Chủ tịch Hội Cao su Nhựa TP.HCM cho biết trong thời gian gần đây, Chính phủ đã có nhiều chủ trương thúc đẩy công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam, TP.HCM cũng đưa ngành cao su là một ngành trong 4 ngành trọng điểm hỗ trợ phát triển. Tuy nhiên, muốn có công nghiệp phụ trợ thì phải có các doanh nghiệp đầu tàu lớn và ngược lại, công nghiệp phụ trợ kém phát triển dẫn đến các nhà đầu tư do dự khi đầu tư tại Việt Nam. Thêm vào đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay còn hạn chế thông tin về khách hàng, thiếu công nghệ và thiếu hệ thống quản lý chất lượng ổn định. Do vậy, Hội thảo đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cao su có thêm thông tin, kinh nghiệm cũng như cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư mở rộng sản xuất, tăng đơn hàng và phát triển xuất khẩu.
Ông Quốc Anh còn cho biết thêm hiện tại ngành cao su là một trong những ngành kinh tế xuất khẩu mũi nhọn, góp phần tăng trưởng GDP của quốc gia và mang lại công việc cho một số lượng lớn lao động phổ thông. Song song với các hoạt động thu hút khá lớn nguồn nhân lực thì doanh nghiệp còn tạo ra an sinh xã hội, đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Ngành cao su đang đứng trước nhiều cơ hội lớn và thách thức không nhỏ đến từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã và đang được Chính phủ tích cực đàm phán với các nước. Theo ông, khó khăn lớn của ngành cao su hiện nay là chất lượng sản phẩm chưa ổn định, chưa đồng đều và thương hiệu cao su Việt Nam chưa được xác lập. Chỉ một số doanh nghiệp lớn có uy tín về chất lượng và có thương hiệu riêng, còn thương hiệu ngành cao su Việt Nam vẫn chưa được định vị vững chắc đối với người tiêu thụ trên thị trường thế giới kể cả trong nước.
Showa Holdings được thành lập vào năm 1886, có tiền thân từ Công ty Cao su Showa, là một trong những công ty cao su lâu đời nhất của Nhật Bản. Tập đoàn niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo từ năm 1952 với tổng giá trị 1,1 tỷ USD. Tập đoàn kinh doanh trên 6 lĩnh vực chính là cao su, tài chính, thực phẩm, giải trí, thể thao và khách sạn. Lĩnh vực cao su là lĩnh vực kinh doanh từ những ngày đầu thành lập và là lĩnh vực kinh doanh quan trọng của Tập đoàn.

 

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam tổng hợp (Chí Dương)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>