Hoạt động >> Hỗ trợ Hội viên

Mời đăng ký tham gia Chương trình XTTMQG năm 2016: Khảo sát thị trường cao su Nhật Bản

02/08/2016

 Những năm gần đây, Nhật Bản đã trở thành một trong những thị trường thương mại quan trọng của Việt Nam, chiếm tỷ trọng lên đến 10% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. Năm 2015, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt xấp xỉ 28,5 tỷ USD. Riêng mặt hàng cao su, Nhật Bản hiện nay là nước tiêu thụ cao su thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Hoa Kỳ, là thị trường khá ổn định nhưng khó tính, vẫn còn tiềm năng để phát triển. 


 Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 đã được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 206/QĐ-BCT ngày 18/01/2016, Hiệp hội Cao su Việt Nam sẽ tổ chức Đoàn Khảo sát thị trường cao su Nhật Bản theo thông tin cụ thể như sau:

1.   Mục tiêu: Tìm hiểu nhu cầu về nguyên liệu cao su thiên nhiên và sản phẩm cao su của Nhật Bản để xây dựng kế hoạch sản xuất nguyên liệu, sản phẩm cao su đáp ứng theo yêu cầu của thị trường Nhật; tăng cường mối quan hệ hợp tác và tìm kiếm cơ hội kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật.
2.   Quy mô:12 – 15 doanh nghiệp
3.   Thời gian: Từ 8 – 14/9/2016
4.   Địa điểm: Thành phố Tokyo và Osaka, Nhật Bản
5.   Ngành hàng: Cao su
6.   Đối tượng tham gia: Tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu cao su Việt Nam.
7.   Chương trình: Đính kèm
8.   Chi phí:
a. Chi phí được Nhà nước hỗ trợ: 01 (một) vé máy bay quốc tế khứ hồi cho mỗi đơn vị.
b. Chi phí Doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình:
-  Lệ phí visa, phí bảo hiểm, chi phí khách sạn, chi phí ăn uống, đi lại và các chi phí liên quan khác (nếu có) trong thời gian khảo sát.
-  Số tiền doanh nghiệp phải đặt cọc để tham gia chương trình: Sẽ thông báo cụ thể sau khi các doanh nghiệp gửi đăng ký chính thức tham dự.
- Phương thức thanh quyết toán của Đơn vị chủ trì với doanh nghiệp: Hiệp hội sẽ thông báo tất toán với các doanh nghiệp tham gia các khoản thu và chi sau khi kết thúc chuyến công tác, đồng thời sẽ làm thủ tục hồ sơ quyết toán để Bộ Công Thương hỗ trợ tiền vé máy bay cho đơn vị theo quy định xúc tiến thương mại quốc gia vào cuối năm 2016.
 
9.   Các nghĩa vụ của Doanh nghiệp khi tham gia chương trình:
-       Doanh nghiệp tham gia chương trình có nghĩa vụ thực hiện đúng quy định về nội dung chương trình XTTM đã được Bộ Công Thương phê duyệt do Hiệp hội Cao su Việt Nam chủ trì (thời gian, địa điểm), thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban Tổ chức Đoàn và tuân thủ quy định của Nhà nước về việc đi công tác ở nước ngoài.
-       Hoàn thành Hồ sơ đăng ký và nghĩa vụ đóng góp phần kinh phí tham gia.
-       Báo cáo kết quả chuyến khảo sát sau khi kết thúc chương trình.
10.Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
-       Đơn đăng ký tham gia Chương trình (theo mẫu 1)
-       Quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình (theo mẫu 2)
-       4 ảnh (4 x 6) và bản photo trang thông tin nhân thân trong hộ chiếu (cho từng cá nhân tham gia Đoàn)
-       Giấy đăng ký kinh doanh (sao y bản chính có dấu của đơn vị)
11.Thời hạn đăng ký tham gia:
Các Hội viên, doanh nghiệp quan tâm đề nghị gửi hồ sơ chính thức (Thủ trưởng đơn vị ký tên và đóng dấu) trước ngày 15/8/2016 về:
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam
236 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3
ĐT: 08. 3932 2605     Fax: 08. 3932 0372              Email: office@vra.com.vn
Người liên hệ: Bà Phan Trần Hồng Vân (0918 215319).
Trân trọng.


Quay về Tải về...

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>